Skip to main content

สัมภาษณ์ Tatsuo Nomura ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ ที่ Niantic

เมื่อสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมาเราได้รวบรวมผู้เล่นจำนวนหนึ่งเสนอคำถามและส่งไปยัง Niantic หวังว่าจะได้รับคำตอบ เรายินดีที่จะแจ้งให้ทราบว่าได้มีการตอบคำถามของเราแล้ว!

คำถามถูกตอบโดยทัตซึโอะโนมุระผู้จัดการผลิตภัณฑ์ อาวุโส Niantic คุณสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Nomura ได้จากโปรไฟล์ LinkedInและTwitter ของเขา Tatsuo Nomura เข้าร่วมกับ Niantic เป็นเวลาเกือบสองปีแล้วโดยทำงานด้านผลิตภัณฑ์ ประสบการณ์ที่ผ่านมาของเขาคือ Google-centric ซึ่งเขาทำงานเป็นวิศวกรซอฟต์แวร์และผู้จัดการผลิตภัณฑ์ นอกจากนี้เขายังมีส่วนเกี่ยวข้องกับการพัฒนาของ Google Maps Pokemon Challenge.

สัมภาษณ์ Tatsuo Nomura ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ อาวุโส ที่ Niantic

ถาม: gym ใหม่มีผลต่อการมีส่วนร่วมของผู้เล่นอย่างไร? คุณพอใจกับผลลัพธ์หรือไม่?

ตอบ: เราเห็นการมีส่วนร่วมของผู้เล่นจำนวนมาก ทั้งที่เป็นเทรนเนอร์ที่จริงจังและเทรนเนอร์ที่ไม่จริงจัง ซึ่งเรามีความสุขมาก แน่นอนว่ามันไม่สมบูรณ์แบบและเราจะปรับแต่งต่อไป


ถาม: มีข้อเสนอแนะมากมายสำหรับการปรับปรุงระบบ gym  ในปัจจุบัน นี่เป็นรูปแบบสุดท้ายหรือเราสามารถคาดหวังการเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติมได้หรือไม่?

ตอบ: เรามีหลายสิ่งในใจของเรา ขึ้นอยู่กับข้อเสนอแนะจากชุมชน แต่ถ้ามีอะไรใหม่ๆเราจะประกาศ ขณะนี้เรากำลังมุ่งเน้นไปที่การแก้ไขปัญหาด้านเสถียรภาพและประสิทธิภาพดังนั้นอาจต้องใช้เวลาสักพักก่อนที่ เทรนเนอร์จะเห็นการปรับปรุง gym เพิ่มขึ้น


ถาม: Raids เป็นที่น่าอัศจรรย์ แต่มีบางจุดที่น่าปวดใจสำหรับคนที่เข้าไปสู้  มีแผนการใดที่จะรวมการสนับสนุนเกมในการต่อสู้เช่นเดียวกับที่ MMOs ต้องการ WoW (World of Warcraft) มีอยู่หรือไม่?

ตอบ: เรามีความยินดีที่เห็นว่ามีเทรนเนอร์จำนวนมากเล่นด้วยกันใน Raids เทรนเนอร์จำนวนมากกำลังเล่นด้วยกันและเข้าสังคม ตั้งแต่เด็ก ๆ ไปจนถึงปู่ย่าตายาย "การผจญภัยแบบเดินเท้ากับคนอื่น ๆ " คือภารกิจของ Niantic และเราเชื่อว่า Raids มีส่วนช่วยเหลือภารกิจใน Pokemon GO อย่างมาก

นอกจากนี้เรายังตระหนักถึงปัญหาการประสานงานและมีแนวคิดในการปรับปรุง เรายังไม่พร้อมที่จะประกาศอะไรในขณะนี้ แต่การปรับปรุงความสามารถในการเล่นแบบ Raid เป็นความสำคัญอันดับแรกของเราในขณะนี้


ถาม: โครงสร้างพื้นฐานเซิร์ฟเวอร์ได้รับการปรับปรุงอย่างมากมาย มีแผนการปรับปรุงไคลเอ็นต์เกมทั้งด้านประสิทธิภาพและการใช้แบตเตอรี่ / CPU หรือไม่?

ตอบ: ใช่แล้ว! เรามุ่งเน้นที่การปรับปรุงประสิทธิภาพและความเสถียรของไคลเอ็นต์ เทรนเนอร์ควรได้เห็นเกมที่มีเสถียรภาพและมีประสิทธิภาพมากขึ้นในการอัปเดตที่กำลังจะเกิดขึ้น

สรุปการสัมภาษณ์

  • Niantic มีความสุขมากกับ gym ที่มีมีอิทธิพลต่อการมีส่วนร่วมของผู้เล่น และพวกเขารู้ว่ามันยังไม่สมบูรณ์แบบ
  • โฟกัสปัจจุบันของพวกเขาคือการปรับปรุงเสถียรภาพและประสิทธิภาพการทำงานดังนั้นอาจต้องใช้เวลาสักระยะก่อนที่เราจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลง ของ gym
  • ใช่พวกเขาตระหนักถึงปัญหาการประสานงานการเข้าปาร์ตี้ในการต่อสู้และมีความคิดบางอย่างเกี่ยวกับวิธีการปรับปรุง - ไม่พร้อมที่จะประกาศอะไรเลย
  • การปรับปรุงความสามารถในการเล่น Raids เป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกในขณะนี้
  • เทรนเนอร์ควรเห็นเกมที่มีเสถียรภาพและมีประสิทธิภาพมากขึ้นในการอัปเดตที่กำลังจะเกิดขึ้น

  • Hits: 3513